Lượt xem: 322

Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025

Trong 2 ngày 02-03/6, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

    Dự và chỉ đạo Đại hội có Nhà báo Nguyễn Bé - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; các đồng chí: Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Thạch Thal - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện các ban ngành hữu quan và đông đảo hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh dự Đại hội.

    Tại Đại hội, nhà báo Trần Công Tuấn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2016-2020 cho biết, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã có sự phát triển cả về quy mô, số lượng lẫn chất lượng của đội ngũ hội viên; có những đóng góp quan trọng và luôn đồng hành với sự phát triển của tỉnh nhà.


Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt đại hội. Ảnh Hoàng Phúc

    Trong nhiệm kỳ 2016-2020, báo chí Sóc Trăng luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, chính quyền, diễn đàn của Nhân dân; không ngừng đổi mới, phát triển lớn mạnh, ngày càng nâng cao chất lượng cả về nội dung, hình thức và hiệu quả thông tin; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân cả trong và ngoài tỉnh. Báo chí Sóc Trăng đã phát huy được vai trò là kênh thông tin quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh -  quốc phòng của Nhân dân trong tỉnh. Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng hiện có 7 chi hội, câu lạc bộ trực thuộc gồm: Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh Truyền hình Sóc Trăng, Tạp chí Văn nghệ Sóc Trăng, Văn phòng Tỉnh hội, các đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố, Câu lạc bộ Nhà báo cao tuổi và Câu lạc bộ Nhà báo nữ với tổng số 145 hội viên.

    Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã không ngừng nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Công tác Hội luôn gắn với hoạt động nghiệp vụ của hội viên ở các cơ quan báo chí. Làm tốt công tác xây dựng tổ chức Hội; đặc biệt quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp của các hội viên; góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Hội; tạo sức hấp dẫn, lan tỏa sâu rộng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động báo chí và thúc đẩy sự phát triển báo chí tỉnh nhà.

    Trong nhiệm kỳ mới, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tập trung nâng cao chất lượng hội viên, phóng viên, biên tập viên trong thời đại công nghệ số; quan tâm làm tốt việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của người làm báo. Qua đó, phát huy vai trò, vị trí của tổ chức Hội trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội ở địa phương theo đúng quy định của pháp luật; góp phần tích cực và hiệu quả vào công cuộc đổi mới quê hương, cũng như sự phát triển trong hoạt động báo chí của tỉnh nhà.


Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo tỉnh. Ảnh Hoàng Phúc

    Tại Đại hội, Nhà báo Nguyễn Bé - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và các hội viên nhiệm kỳ qua. Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé cho rằng, trong thời gian tới, hoạt động báo chí sẽ có nhiều thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức đối với những người làm báo cũng như các cấp Hội; vì thế, đòi hỏi đội ngũ những người làm báo phải luôn nâng cao bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp để luôn xứng đáng là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng,văn hóa.

    Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Bốn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình Sóc Trăng đã được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chanh Đa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 6156
  • Trong tuần: 76,863
  • Tất cả: 11,800,183